Top 5 cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook chuyên nghiệp
Thời gian gần đây, sự lên ngôi của MXH Facebook là cơ hội để nhiều người phát triển kinh doanh trong thời đại 4.0. Một trong những cách hiệu quả nhất đó là "Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook".
Trong bài viết này, Phần Mềm MKT sẽ hướng dẫn cho bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
1. Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook?
Profile Facebook là nơi truyền tải mọi thông tin cơ bản của bạn đến những người dùng khác. Chính vì thế, nếu bạn biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân đúng cách thì Profile của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn. Từ đó bạn sẽ nhận được vô vàn những lợi ích tuyệt vời sau:
- Giúp thúc đẩy bản thân bạn phải sống tốt hơn mỗi ngày.
- Giúp bạn định hình rõ được công việc kinh doanh của mình.
- Giúp bạn trở nên có khác biệt và quyền lực hơn rất nhiều.
- Giúp bạn có mối quan hệ rộng mở hơn khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.
- Giúp bạn xây dựng được doanh nghiệp từ sức ảnh hưởng của bản thân.
- Bạn sẽ có nguồn thu nhập cao hơn nếu bạn thật sự xây dựng được thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công.
Thương hiệu cá nhân trên Facebook
2. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả
Trong phần này, Phần Mềm MKT sẽ chia sẻ với các bạn những cách thương hiệu cá nhân trên Facebook đạt hiệu quả tối ưu nhất. Bạn có thể áp dụng những phương pháp này để thương hiệu của mình luôn lớn mạnh nhé:
2.1. Ảnh avatar và ảnh bìa trang cá nhân
Việc đầu tiên người dùng làm khi ghé thăm trang cá nhân của bạn làm xem ảnh đại diện và ảnh bìa. Do đó, bạn cần tạo được sự uy tín và chuyên nghiệp từ cái nhìn đầu tiên. Hãy thực hiện bằng cách thiết lập:
- Ảnh avatar: Bạn có thể đặt ảnh đại diện của mình là hình ảnh của bạn cùng với sản phẩm mà mình đang bán. Như vậy, nó sẽ giúp profile của bạn trở nên gần gũi hơn.
- Ảnh bìa: Bạn có thể đặt ảnh bìa là sản phẩm bạn đang bán hoặc là những câu nói nổi tiếng về bán hàng.
2.2. Thêm phần trích dẫn của bản thân
Bạn nên để câu trích dẫn cho bản thân sao cho người xem thấy bạn là người có nhân cách, sống tích cực. Từ đó sẽ giúp người họ có cái nhìn thiện cảm hơn với Profile cá nhân của bạn.
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
2.3. Thông tin cá nhân
Người kinh doanh online cần sở hữu một Profile cá nhân chuyên nghiệp và uy tín. Vì vậy, bạn hãy cố gắng cập nhật những thông tin cá nhân thật chính xác:
- Họ và tên.
- Số điện thoại.
- Ngày sinh.
- Website bán hàng.
- Địa chỉ nơi bạn đang sinh sống.
Những thông tin này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác an toàn hơn khi mua sản phẩm của bạn. Bạn tuyệt đối không nên sử dụng những thông tin "trẻ trâu", hay những ngôn từ thiếu văn hóa, không chính xác nhé.
2.4. Luôn bảo vệ tài khoản Facebook của bạn một cách an toàn
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả để bán hàng trên Facebook phải phải là chuyện dễ dàng. Bạn cần phải bảo vệ Facebook cá nhân của mình bằng cách thiết lập bảo mật 2 lớp, và tốt nhất là xác minh danh tính cho profile cá nhân của mình.
Bởi khi bạn đã nổi tiếng, nhiều kẻ xấu sẽ hack account của bạn để làm những điều sai trái, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của bạn. Đơn giản lúc này, công sức của bạn sẽ đổ sông đổ bể và việc bắt đầu lại từ đầu sẽ không dễ dàng.
2.5. Chia sẻ nội dung hữu ích trước khi bán hàng
Đăng bao nhiều bài là đủ? Nên đăng vào thời gian nào là hợp lý? Đó là câu hỏi thường đặt ra khi xây dựng profile cá nhân bán hàng nhưng điều đó không phải là điều bạn nên quan tâm. Vậy điều bạn cần quan tâm là gì? Chúng tôi sẽ chia sẻ ngay sau đây:
- Hãy chia sẻ những nội dung mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng mà bạn đang xây dựng. Lúc này bạn đăng bao nhiêu bài hay đăng vào khung giờ nào cũng không còn quan trọng nữa.
- Chia sẻ những điều hay từ những người khác hoặc từ chính những người đang theo dõi bạn để tạo sự gắn kết cần thiết trong quá trình xây dựng hình tượng bản thân.
- Hãy đăng bài bán hàng một cách khéo léo bằng cách lồng ghép giữa kiến thức với giá trị mà sản phẩm đem lại.
2.6. Cần bật chế độ kiểm duyệt dòng thời gian
Không một khách hàng nào muốn mua sản phẩm từ trang cá nhân có nội dung không phù hợp. Do đó, bạn cần bật chế độ kiểm duyệt để tránh những bài viết lạ xuất hiện trên tường profile.
Sau khi cài đặt lệnh xét duyệt, mỗi khi tài khoản Facebook được gắn thẻ sẽ hiện thông báo để bạn kiểm duyệt có cho phép hiển thị trên trang cá nhân của mình hay không.
2.7. Chủ động kết bạn với khách hàng mục tiêu
Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thì chắc chắn bạn đã xác định được sản phẩm mình muốn bán là gì? Khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến là ai? Do đó, trong quá trình xây dựng bạn hãy chủ động kết bạn có lựa chọn, những người được kết bạn phải có mỗi quan hệ chặt chẽ đến nhu cầu sử dụng sản phẩm bạn đang bán.
Bạn có thể kết bạn thủ công hoặc sử dụng các phần mềm tự động kết bạn có trên thị trường. Bạn cần cân nhắc kỹ trước khi sử dụng bởi các tool này đa số đều mất phí.
2.8. Kết bạn hoặc Offline với người nổi tiếng
Bạn nên mở rộng mối quan hệ trên Facebook bằng cách follow và tương tác với các Fanpage của các doanh nghiệp hoặc người có ảnh hưởng trong ngành/lĩnh vực của bạn.
Đặc biệt, bạn nên chụp hình với những ngôi sao trong ngành hoặc liên kết các thương hiệu và người có ảnh hưởng đến bài đăng của bạn để tiếp thị và quảng bá chéo.
Kết luận
Trên đây là bài viết chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn sớm xây dựng được một thương hiệu cá nhân uy tín và có sức ảnh hưởng trên Facebook.
Nhận xét
Đăng nhận xét